คำถามที่พบบ่อย
ช่วยเหลือ
ติดต่อเรา
  ( ไทย )  ⌵
  ไทย
  English
หน้าแรก
คำถามที่พบบ่อย
ช่วยเหลือ
ติดต่อเรา
  ไทย
  English
คำถามที่พบบ่อย
ทั่วไป
แอปพลิเคชันมีความปลอดภัยอย่างไร
สามารถกำหนดรหัสผ่าน (Passcode) ก่อนเข้าใช้งานแอปพลิเคชันได้
Health Connect  สามารถใช้ได้กับอุปกรณ์ใดบ้าง
อุปกรณ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS เวอร์ชัน 11.4 ขึ้นไป และ Android 4.3 ขึ้นไป
เมื่อเกิดปัญหาการใช้งานแอปพลิเคชัน หรือมีข้อสงสัย สามารถแจ้งปัญหาได้ที่
1. ผ่านแอปพลิเคชัน เมนูติดต่อ
2. อีเมล healthconnectios@ssbmobility.co.th
สามารถรับข้อมูลคิว ยา และแล็บ ได้จากที่ไหน
สามารถรับข้อมูลได้จากการสแกนคิวอาร์โค้ด ณ จุดให้บริการที่มีสัญลักษณ์ 
ทำไมแล็บบางรายการไม่แสดงค่าปกติ และแสดงผลแล็บเป็นสีเทา
เนื่องจากผลแล็บบางรายการไม่มีการกำหนดค่าปกติ จึงทำให้เห็นผลแล็บเป็นสีเทา
ทำไมสแกนคิวอาร์โค้ดรับข้อมูลแล็บแล้วจึงไม่แสดงข้อมูลในแอปพลิเคชัน
เนื่องจากผลแล็บบางประเภทห้ามเปิดเผยจึงไม่สามารถรับข้อมูลเข้าแอปพลิเคชันได้
หากลืมรหัสผ่านควรทำอย่างไร
กดลืมรหัสผ่านที่หน้าเข้าสู่ระบบ และทำตามขั้นตอนเพื่อตั้งรหัสผ่านใหม่
หน้าแรก จะแสดงสถานะใดบ้าง
สถานที่แสดงบน หน้าแรก มีดังนี้
– สถานะรอคิวพบแพทย์คิวที่ 3 2 1
– สถานะพบแพทย์
– สถานะของยาเมื่อถึงเวลารับประทาน
– สถานะของข้อมูลนัดหมายก่อนถึงวันนัด
หากมีการตรวจแล็บรายการเดียวกันหลายครั้งใน 1 วัน หน้าผลแล็บจะแสดงข้อมูลอย่างไร
จะแสดงข้อมูลแล็บครั้งล่าสุดของวันหน้าผลแล็บ หากต้องการดูข้อมูลครั้งอื่น ๆ สามารถดูได้ที่หน้ากราฟ
เลขที่ VN กับหมายเลขคิว เหมือนกันหรือไม่
ไม่เหมือนกัน
เลขที่ VN (Visit Number) คือ หมายเลขลำดับการมารับบริการที่โรงพยาบาล
หมายเลขคิว คือ ลำดับการรอคิวที่ได้รับจากจุดบริการต่าง ๆ ภายในโรงพยาบาล
คิวรับบริการ
ทำไมคิวรับบริการจึงหายไป
เมื่อเสร็จสิ้นการใช้บริการ
หากปิดเครื่องหรือไม่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ต จะได้รับข้อมูลที่มีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่
เมื่อเปิดเครื่องและเชื่อมต่อสัญญาณอินเทอร์เน็ตได้แล้ว ข้อมูลจะอัพเดทให้อัตโนมัติ
จะทราบได้อย่างไรว่าผลตรวจทางห้องปฏิบัติการ / รังสีวิทยา เสร็จสิ้นแล้วหรือไม่
ตรวจสอบได้ที่หน้าคิวรับบริการสถานะแล็บ / เอ็กซเรย์
ทำไมขณะรอคิว จึงเห็นว่ามีคิวมาแทรกก่อนหน้า
ในบางครั้งอาจมีคิวที่มาตามเวลานัดและคิวฉุกเฉินถูกส่งเข้าคิว จึงทำให้คิวของคุณถูกเลื่อน
สามารถตรวจสอบลำดับการต่อคิวได้จากที่ไหน
สามารถตรวจสอบได้ที่หน้ารายละเอียดคิวรับบริการ ตามประเภทคิวที่ต้องการตรวจสอบ โดยจะแสดงสัญลักษณ์  ที่ลำดับคิวของคุณ
ยา
ต้องการรับข้อมูลยาของบุคคลอื่นสามารถทำได้หรือไม่
ไม่สามารถทำได้  การรับข้อมูลยาจะต้องเป็นสมาชิกในเครื่องและมีสิทธิ์ในการรับข้อมูลเท่านั้น
เหตุใดจึงไม่มีการแจ้งเตือนเมื่อถึงเวลาทานยา
ตรวจสอบที่เมนูตั้งเตือนรับประทานยาให้แน่ใจ ว่าได้เปิดการแจ้งเตือนเรียบร้อยแล้ว
จะรู้ได้อย่างไรว่ามื้อไหนลืมบันทึกทานยา
เข้าไปที่เมนูยาประจำวัน เลือกวันที่ต้องการ รายการยาที่ไม่ได้ทานจะมีสัญลักษณ์  
จะรู้ได้อย่างไรว่าแต่ละวันต้องทานยาอะไรบ้าง จำนวนเท่าไหร่
เข้าไปที่เมนูยาประจำวัน เลือกวันที่ต้องการ จะแสดงรายละเอียดยาที่ต้องทานในแต่ละมื้อ
กล่องยา คืออะไร
หน้าที่แสดงจำนวนยาที่ต้องใช้ โดยเลือกรูปแบบและวันที่ต้องการ ข้อมูลยาจะแสดงตามวันที่เลือก
สัญลักษณ์ในปฏิทินของยาประจำวันแตกต่างกันอย่างไร
1. สัญลักษณ์    หมายถึง บันทึก "ทาน" แต่ไม่ครบทุกมื้อ
2. สัญลักษณ์    หมายถึง บันทึก "ทาน" ครบทุกมื้อ
3. สัญลักษณ์    หมายถึง มียาที่ต้องรับประทานภายในเดือนนี้
4. สัญลักษณ์    หมายถึง มียาที่ต้องรับประทานของเดือนอื่น
ข้อมูลยาจะแสดงในแอปพลิเคชันเมื่อใด
เมื่อสแกนคิวอาร์โค้ดรับข้อมูลยา
หากมีข้อมูลประวัติแพ้ยาแล้วต้องการรับข้อมูลแพ้ยาเพื่อให้แสดงในแอปพลิเคชันต้องทำอย่างไร
สแกนคิวอาร์โค้ดรับข้อมูลประวัติแพ้ยา
เมื่อสแกนคิวอาร์โค้ดรับข้อมูลยาแล้ว ข้อมูลยาบางรายการไม่แสดงในแอปพลิเคชันเกิดขึ้นจากสาเหตุใด
เพราะยาบางประเภทไม่สามารถระบุปริมาณการใช้ หรือระบุเวลารับประทานที่แน่นอนได้ จึงไม่ถูกนำมาแสดงบนแอปพลิเคชัน ได้แก่
- ยาที่รับประทานเมื่อมีอาการ
- ยาที่รับประทานทุก 4 - 6 ชั่วโมง
- ยาที่ไม่สามารถระบุปริมาณการใช้ต่อครั้งได้ เช่น ยาครีม และยาหยด เป็นต้น
ทำไมเวลารับประทานยาไม่ตรงกับเวลามื้ออาหารที่บันทึกไว้
เนื่องจากยาบางรายการมีการระบุเวลารับประทาน เช่น ก่อนอาหาร และหลังอาหารไม่ตรงกัน กรุณาพบเภสัชกรทุกครั้งเพื่อตรวจสอบความถูกต้องของเวลารับประทานยาเพื่อให้สัมพันธ์กับมื้ออาหาร
หากต้องการให้แอปพลิเคชันเตือนรับประทานยาต้องทำอย่างไร
สามารถเปิดการแจ้งเตือนได้ที่เมนูตั้งเตือนรับประทานยา
นัดหมาย
สามารถยกเลิกนัดหมายได้หรือไม่
ได้ สามารถยกเลิกนัดหมายได้ที่เมนูนัดหมาย กดแก้ไข แล้วกดปุ่มยกเลิก
หากต้องการเลื่อนนัดต้องทำอย่างไร
ไปที่เมนูนัดหมาย กดแก้ไข แล้วกดปุ่มเลื่อนนัด เลือกวันที่และเวลานัดหมายตามที่ต้องการ
หากทำนัดหมายแล้วพบข้อความเตือน ทำให้ไม่สามารถทำนัดได้ต้องทำอย่างไร
อาจเกิดจากการทำนัดที่ไม่ตรงตามเงื่อนไขที่ทางโรงพยาบาลกำหนด ให้ติดต่อโรงพยาบาลเพื่อทำนัดหมายต่อไป
จะรู้ได้อย่างไรว่านัดหมายถูกยกเลิกแล้ว
ตรวจสอบได้ที่เมนูนัดหมาย รายการนัดที่ถูกยกเลิกจะหายไป
ทราบได้อย่างไรว่าแพทย์ที่ต้องการทำนัดออกตรวจวันและเวลาใดบ้าง
เข้าไปที่เมนูทำนัดหมาย หน้าปฏิทิน เมื่อกดเลือกวันที่แล้ว รายชื่อแพทย์ที่ออกตรวจจะแสดงด้านล่างปฏิทิน พร้อมกับแสดงเวลาออกตรวจให้เลือกเพื่อทำนัดได้
เหตุใดเมื่อกดเมนูทำนัดหมายแล้วจึงแสดงข้อความแจ้งเตือน "คุณพลาดนัดเกินจำนวนครั้งที่กำหนด ไม่สามารถทำนัดได้"
เนื่องจากคุณมารับบริการที่โรงพยาบาลไม่ตรงตามวันที่และเวลานัด ระบบจึงมีการเก็บสถิติการพลาดนัดไว้ในประวัติของคุณ เมื่อครบกำหนดตามจำนวนครั้งที่โรงพยาบาลกำหนด จะทำให้คุณไม่สามารถทำนัดผ่านแอปพลิเคชันได้
สามารถยกเลิกนัดหมายก่อนถึงวันนัดกี่วัน
ก่อนถึงวันนัด 1 วัน
สามารถนำข้อมูลนัดเก็บที่ปฏิทินในโทรศัพท์ได้หรือไม่
สามารถทำได้ โดยไปที่หน้านัดหมาย กด icon  ข้อมูลนัดจะไปแสดงที่ปฏิทินตามวันที่นัด
หากไปโรงพยาบาลไม่ตรงตามเวลานัดจะเป็นอย่างไร
จากคิวนัดหมายที่ได้รับ จะถูกเปลี่ยนเป็นคิวมาเอง