![]() |
แอปพลิเคชันมีความปลอดภัยอย่างไร |
![]() |
สามารถกำหนดรหัสผ่าน (Passcode) ก่อนเข้าใช้งานแอปพลิเคชันได้ |
![]() |
Health Connect สามารถใช้ได้กับอุปกรณ์ใดบ้าง |
![]() |
อุปกรณ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS เวอร์ชัน 11.4 ขึ้นไป และ Android 4.3 ขึ้นไป |
![]() |
เมื่อเกิดปัญหาการใช้งานแอปพลิเคชัน หรือมีข้อสงสัย สามารถแจ้งปัญหาได้ที่ |
![]() |
1. ผ่านแอปพลิเคชัน เมนูติดต่อ 2. อีเมล healthconnectios@ssbmobility.co.th |
![]() |
สามารถรับข้อมูลคิว ยา และแล็บ ได้จากที่ไหน |
![]() |
สามารถรับข้อมูลได้จากการสแกนคิวอาร์โค้ด ณ จุดให้บริการที่มีสัญลักษณ์ ![]() |
![]() |
ทำไมแล็บบางรายการไม่แสดงค่าปกติ และแสดงผลแล็บเป็นสีเทา |
![]() |
เนื่องจากผลแล็บบางรายการไม่มีการกำหนดค่าปกติ จึงทำให้เห็นผลแล็บเป็นสีเทา |
![]() |
ทำไมสแกนคิวอาร์โค้ดรับข้อมูลแล็บแล้วจึงไม่แสดงข้อมูลในแอปพลิเคชัน |
![]() |
เนื่องจากผลแล็บบางประเภทห้ามเปิดเผยจึงไม่สามารถรับข้อมูลเข้าแอปพลิเคชันได้ |
![]() |
หากลืมรหัสผ่านควรทำอย่างไร |
![]() |
กดลืมรหัสผ่านที่หน้าเข้าสู่ระบบ และทำตามขั้นตอนเพื่อตั้งรหัสผ่านใหม่ |
![]() |
หน้าแรก จะแสดงสถานะใดบ้าง |
![]() |
สถานที่แสดงบน หน้าแรก มีดังนี้ – สถานะรอคิวพบแพทย์คิวที่ 3 2 1 – สถานะพบแพทย์ – สถานะของยาเมื่อถึงเวลารับประทาน – สถานะของข้อมูลนัดหมายก่อนถึงวันนัด |
![]() |
หากมีการตรวจแล็บรายการเดียวกันหลายครั้งใน 1 วัน หน้าผลแล็บจะแสดงข้อมูลอย่างไร |
![]() |
จะแสดงข้อมูลแล็บครั้งล่าสุดของวันหน้าผลแล็บ หากต้องการดูข้อมูลครั้งอื่น ๆ สามารถดูได้ที่หน้ากราฟ |
![]() |
เลขที่ VN กับหมายเลขคิว เหมือนกันหรือไม่ |
![]() |
ไม่เหมือนกัน เลขที่ VN (Visit Number) คือ หมายเลขลำดับการมารับบริการที่โรงพยาบาล หมายเลขคิว คือ ลำดับการรอคิวที่ได้รับจากจุดบริการต่าง ๆ ภายในโรงพยาบาล |
![]() |
ทำไมคิวรับบริการจึงหายไป |
![]() |
เมื่อเสร็จสิ้นการใช้บริการ |
![]() |
หากปิดเครื่องหรือไม่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ต จะได้รับข้อมูลที่มีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ |
![]() |
เมื่อเปิดเครื่องและเชื่อมต่อสัญญาณอินเทอร์เน็ตได้แล้ว ข้อมูลจะอัพเดทให้อัตโนมัติ |
![]() |
จะทราบได้อย่างไรว่าผลตรวจทางห้องปฏิบัติการ / รังสีวิทยา เสร็จสิ้นแล้วหรือไม่ |
![]() |
ตรวจสอบได้ที่หน้าคิวรับบริการสถานะแล็บ / เอ็กซเรย์ |
![]() |
ทำไมขณะรอคิว จึงเห็นว่ามีคิวมาแทรกก่อนหน้า |
![]() |
ในบางครั้งอาจมีคิวที่มาตามเวลานัดและคิวฉุกเฉินถูกส่งเข้าคิว จึงทำให้คิวของคุณถูกเลื่อน |
![]() |
สามารถตรวจสอบลำดับการต่อคิวได้จากที่ไหน |
![]() |
สามารถตรวจสอบได้ที่หน้ารายละเอียดคิวรับบริการ ตามประเภทคิวที่ต้องการตรวจสอบ โดยจะแสดงสัญลักษณ์ ![]() |
![]() |
ต้องการรับข้อมูลยาของบุคคลอื่นสามารถทำได้หรือไม่ |
![]() |
ไม่สามารถทำได้ การรับข้อมูลยาจะต้องเป็นสมาชิกในเครื่องและมีสิทธิ์ในการรับข้อมูลเท่านั้น |
![]() |
เหตุใดจึงไม่มีการแจ้งเตือนเมื่อถึงเวลาทานยา |
![]() |
ตรวจสอบที่เมนูตั้งเตือนรับประทานยาให้แน่ใจ ว่าได้เปิดการแจ้งเตือนเรียบร้อยแล้ว |
![]() |
จะรู้ได้อย่างไรว่ามื้อไหนลืมบันทึกทานยา |
![]() |
เข้าไปที่เมนูยาประจำวัน เลือกวันที่ต้องการ รายการยาที่ไม่ได้ทานจะมีสัญลักษณ์ ![]() |
![]() |
จะรู้ได้อย่างไรว่าแต่ละวันต้องทานยาอะไรบ้าง จำนวนเท่าไหร่ |
![]() |
เข้าไปที่เมนูยาประจำวัน เลือกวันที่ต้องการ จะแสดงรายละเอียดยาที่ต้องทานในแต่ละมื้อ |
![]() |
กล่องยา คืออะไร |
![]() |
หน้าที่แสดงจำนวนยาที่ต้องใช้ โดยเลือกรูปแบบและวันที่ต้องการ ข้อมูลยาจะแสดงตามวันที่เลือก |
![]() |
สัญลักษณ์ในปฏิทินของยาประจำวันแตกต่างกันอย่างไร |
![]() |
1. สัญลักษณ์ ![]() 2. สัญลักษณ์ ![]() 3. สัญลักษณ์ ![]() 4. สัญลักษณ์ ![]() |
![]() |
ข้อมูลยาจะแสดงในแอปพลิเคชันเมื่อใด |
![]() |
เมื่อสแกนคิวอาร์โค้ดรับข้อมูลยา |
![]() |
หากมีข้อมูลประวัติแพ้ยาแล้วต้องการรับข้อมูลแพ้ยาเพื่อให้แสดงในแอปพลิเคชันต้องทำอย่างไร |
![]() |
สแกนคิวอาร์โค้ดรับข้อมูลประวัติแพ้ยา |
![]() |
เมื่อสแกนคิวอาร์โค้ดรับข้อมูลยาแล้ว ข้อมูลยาบางรายการไม่แสดงในแอปพลิเคชันเกิดขึ้นจากสาเหตุใด |
![]() |
เพราะยาบางประเภทไม่สามารถระบุปริมาณการใช้ หรือระบุเวลารับประทานที่แน่นอนได้ จึงไม่ถูกนำมาแสดงบนแอปพลิเคชัน ได้แก่ - ยาที่รับประทานเมื่อมีอาการ - ยาที่รับประทานทุก 4 - 6 ชั่วโมง - ยาที่ไม่สามารถระบุปริมาณการใช้ต่อครั้งได้ เช่น ยาครีม และยาหยด เป็นต้น |
![]() |
ทำไมเวลารับประทานยาไม่ตรงกับเวลามื้ออาหารที่บันทึกไว้ |
![]() |
เนื่องจากยาบางรายการมีการระบุเวลารับประทาน เช่น ก่อนอาหาร และหลังอาหารไม่ตรงกัน กรุณาพบเภสัชกรทุกครั้งเพื่อตรวจสอบความถูกต้องของเวลารับประทานยาเพื่อให้สัมพันธ์กับมื้ออาหาร |
![]() |
หากต้องการให้แอปพลิเคชันเตือนรับประทานยาต้องทำอย่างไร |
![]() |
สามารถเปิดการแจ้งเตือนได้ที่เมนูตั้งเตือนรับประทานยา |
![]() |
สามารถยกเลิกนัดหมายได้หรือไม่ |
![]() |
ได้ สามารถยกเลิกนัดหมายได้ที่เมนูนัดหมาย กดแก้ไข แล้วกดปุ่มยกเลิก |
![]() |
หากต้องการเลื่อนนัดต้องทำอย่างไร |
![]() |
ไปที่เมนูนัดหมาย กดแก้ไข แล้วกดปุ่มเลื่อนนัด เลือกวันที่และเวลานัดหมายตามที่ต้องการ |
![]() |
หากทำนัดหมายแล้วพบข้อความเตือน ทำให้ไม่สามารถทำนัดได้ต้องทำอย่างไร |
![]() |
อาจเกิดจากการทำนัดที่ไม่ตรงตามเงื่อนไขที่ทางโรงพยาบาลกำหนด ให้ติดต่อโรงพยาบาลเพื่อทำนัดหมายต่อไป |
![]() |
จะรู้ได้อย่างไรว่านัดหมายถูกยกเลิกแล้ว |
![]() |
ตรวจสอบได้ที่เมนูนัดหมาย รายการนัดที่ถูกยกเลิกจะหายไป |
![]() |
ทราบได้อย่างไรว่าแพทย์ที่ต้องการทำนัดออกตรวจวันและเวลาใดบ้าง |
![]() |
เข้าไปที่เมนูทำนัดหมาย หน้าปฏิทิน เมื่อกดเลือกวันที่แล้ว รายชื่อแพทย์ที่ออกตรวจจะแสดงด้านล่างปฏิทิน พร้อมกับแสดงเวลาออกตรวจให้เลือกเพื่อทำนัดได้ |
![]() |
เหตุใดเมื่อกดเมนูทำนัดหมายแล้วจึงแสดงข้อความแจ้งเตือน "คุณพลาดนัดเกินจำนวนครั้งที่กำหนด ไม่สามารถทำนัดได้" |
![]() |
เนื่องจากคุณมารับบริการที่โรงพยาบาลไม่ตรงตามวันที่และเวลานัด ระบบจึงมีการเก็บสถิติการพลาดนัดไว้ในประวัติของคุณ เมื่อครบกำหนดตามจำนวนครั้งที่โรงพยาบาลกำหนด จะทำให้คุณไม่สามารถทำนัดผ่านแอปพลิเคชันได้ |
![]() |
สามารถยกเลิกนัดหมายก่อนถึงวันนัดกี่วัน |
![]() |
ก่อนถึงวันนัด 1 วัน |
![]() |
สามารถนำข้อมูลนัดเก็บที่ปฏิทินในโทรศัพท์ได้หรือไม่ |
![]() |
สามารถทำได้ โดยไปที่หน้านัดหมาย กด icon ![]() |
![]() |
หากไปโรงพยาบาลไม่ตรงตามเวลานัดจะเป็นอย่างไร |
![]() |
จากคิวนัดหมายที่ได้รับ จะถูกเปลี่ยนเป็นคิวมาเอง |